Please wait...
CLOUD IT UPDATE
ทำไมธุรกิจควรหยุดสงสัยเกี่ยวกับคลาวด์และเลือกโหมดไฮบริด

ทำไมธุรกิจควรหยุดสงสัยเกี่ยวกับคลาวด์และเลือกโหมดไฮบริด


Why businesses should stop wondering about cloud and go hybrid

ประโยชน์ทั้งหมดของนวัตกรรมคลาวด์ที่ไร้การรบกวน

การใช้จ่ายของผู้ใช้ปลายทางทั่วโลกในบริการคลาวด์สาธารณะ คาดว่าจะเพิ่มขึ้นถึง 21.7% เป็นมูลค่ารวมกว่า 597.3 พันล้านดอลลาร์ในปี 2566 ซึ่งเพิ่มขึ้นจาก 491 พันล้านดอลลาร์ในปี 2565 โดยตามข้อมูลจาก Gartner การเพิ่มขึ้นส่วนใหญ่นี้มาจากการเปลี่ยนแปลงธุรกิจแบบดิจิตอล ซึ่งไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจมากนัก เพราะองค์กรต่างๆ ได้ดำเนินการไปในทิศทางนี้มาหลายปีแล้ว อย่างไรก็ตาม สิ่งที่น่าสังเกตก็คือ องค์กรต่างๆ ถูกท้าทายให้ก้าวไปสู่ระบบคลาวด์แบบเต็มรูปแบบ เนื่องจากการขัดข้องดังกล่าวเป็นการเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยีครั้งใหญ่เลย

การลงทุนแบบเดิม 


เริ่มตั้งแต่ขั้นตอนที่กำหนดไว้ ความลื่นไหลในการทำงาน การสนทนาและการโทร แอปพลิเคชันแบบบูรณาการ การฝึก Training ตัวแทนและระดับหัวหน้างาน พนักงาน และอื่นๆ องค์กรต่างๆ มีการลงทุนอย่างมหาศาลในโซลูชันการสื่อสารทางธุรกิจของตนเอง โดยโซลูชันเทคโนโลยีเหล่านี้มักจะติดตั้งไว้ในองค์กร เนื่องจากเหตุผลด้านกฎระเบียบและความปลอดภัย แต่ก็มีหลายเหตุผลที่ซับซ้อนเช่นเดียวกัน ซึ่งเกิดขึ้นจากการลงทุนเป็นเวลาระยะนานหลายปีและการเพิ่มระบบใหม่ให้เข้ากับระบบเก่า องค์กรที่มีลักษณะเช่นนี้อาจได้รับประโยชน์อย่างมากจากความสามารถใหม่ๆ ที่ให้บริการบนคลาวด์ เช่น คำแนะนำจากตัวแทนที่ขับเคลื่อนด้วย AI การกำจัดเสียงรบกวน หรือตัวแทนเสมือนจริงในศูนย์บริการลูกค้าเพื่อปรับปรุงประสบการณ์ให้กับทั้งลูกค้าและพนักงาน แต่เนื่องจากระบบเดิมได้รับการทดสอบและพิสูจน์มานานหลายปีผ่านการดำเนินงานในแต่ละวัน แนวคิดในการย้ายไปยังแพลตฟอร์มใหม่เพื่อใช้ความสามารถเพิ่มเติมมาจึงเป็นเรื่องที่ท้าทาย ไม่ใช่เรื่องปราศจากความเสี่ยง และยังเป็นเรื่องที่ยุ่งยากอีกด้วย
องค์กรต่างๆ ล้วนอยากได้รับประโยชน์ทั้งหมดที่คลาวด์นำมาให้ แต่พบว่าตัวเองอยู่ในจุดที่พวกเขาไม่สามารถเปลี่ยนไปสู่ระบบคลาวด์แบบเต็มรูปแบบได้ โดยพวกเขาต้องการแนวทางที่ไม่ต้องรื้อถอนและแทนที่ในสิ่งที่พวกเขามีแล้วในปัจจุบัน อีกทั้งยังอาจเสี่ยงต่อกระบวนการทางธุรกิจและความสัมพันธ์ที่ได้มาอย่างยากลำบากด้วย


โซลูชันไฮบริดคลาวด์


มีทางเลือกที่จะไม่ถูกรบกวน คือ ตัวเลือกไฮบริดคลาวด์สามารถช่วยให้องค์กรสามารถรักษาบริการหลักของตนไว้ในที่ที่จำเป็นและต้องการได้ภายในองค์กร แถมยังรวมความสามารถด้านคลาวด์แบบใหม่ไว้บนโครงสร้างพื้นฐานแบบเดิมได้ด้วย ซึ่งหมายความว่าสภาพแวดล้อมทางเทคโนโลยีที่ได้รับการทดลองและมีความน่าเชื่อถือจะไม่ถูกรบกวน และทำให้นวัตกรรมเกิดขึ้นต่อไปได้
 
ตัวอย่างที่ดีของนวัตกรรมระบบคลาวด์ประเภทต่างๆ ที่สามารถวางซ้อนกันบนโครงสร้างพื้นฐานภายในองค์กรในลักษณะนี้ได้ คือ ช่องทางแชตและโซเชียลดิจิทัลสำหรับการดำเนินงานของศูนย์ติดต่อลูกค้า เพื่อทำการอธิบายประเด็นนี้ การศึกษาของ Metrigy ชื่อ Customer Experience Transformation, 2022 พบว่า 35% ของการโต้ตอบเริ่มต้นในช่องทางอื่นที่ไม่ใช่เสียง ดังนั้นแล้ว ยอดจำนวนลูกค้าที่เพิ่มขึ้นที่คาดหวังว่าจะสามารถติดต่อองค์กรต่างๆ ในแบบที่พวกเขาต้องการและในเวลาที่ต้องการได้ จึงเป็นเรื่องสำคัญที่องค์กรจะต้องเสนอทางเลือกให้กับลูกค้าว่าจะติดต่ออย่างไร นอกจากนี้ไฮบริดคลาวด์ยังช่วยให้ที่ปรึกษาการบริการลูกค้าสามารถเรียนรู้วิธีใช้ช่องทางดิจิทัลควบคู่ไปพร้อมๆ กับเสียงได้ เพื่อให้บริการลูกค้าได้ดียิ่งขึ้นในช่องทางที่พวกเขาเลือกนั่นเอง 


ศูนย์ติดต่อบริการที่มีความยืดหยุ่น


ในสภาพแวดล้อมของศูนย์ติดต่อบริการไฮบริดคลาวด์สามารถให้ความจุที่ยืดหยุ่นและฟีเจอร์ที่ทรงคุณค่าได้ ตัวอย่างเช่น องค์กรต่างๆ มักจะมีการเปลี่ยนแปลงระบบตามฤดูกาลเมื่อมีงานที่ยุ่งมากขึ้นในช่วงเวลาใดเวลาหนึ่งของปี โปรโมชันทดสอบการตลาดอาจหใผลลัพธ์ที่ไม่คาดคิดกับการโทรของลูกค้า ไม่ว่าจะเป็นยอดที่เพิ่มหรือลดยอดลง ไม่ว่าจะด้วยวิธีใด ศูนย์ติดต่อบริการจะต้องสามารถปรับขึ้นและลงได้ เพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงจำนวนการโทร ซึ่งไฮบริดคลาวด์สามารถมอบความสามารถที่ยืดหยุ่นนี้โดยใช้ประโยชน์จากความลื่นไหลด้านการโทร กระบวนการ การ Training และอื่นๆ ที่มีอยู่ เช่น

- ที่ปรึกษาระบบคลาวด์สามารถจัดการกับการโทรที่มากเกินไปได้ เมื่อความสามารถหรือคิวที่มีอยู่เยอะเกินจากการมีส่วนร่วมของลูกค้า และการไม่ได้รับการสนับสนุนจากเจ้าหน้าที่ของสถานที่นั้นๆ 
- แทนที่จะฝึก Training ตัวแทนในสถานที่เพิ่มเติมขึ้นมา สามารถใช้ตัวแทนระบบคลาวด์เพื่อสนับสนุนสายธุรกิจใหม่ได้
- รีบรวบรวมกลุ่มที่ได้รับการ Training เป็นพิเศษเพื่อให้ความช่วยเหลือในสถานการณ์พิเศษ
- สนับสนุนพนักงานภาคสนามที่ทำงานในสภาพแวดล้อมที่ไม่เหมาะสม เช่น สถานที่ก่อสร้างที่มีเสียงดัง สภาพแวดล้อมด้านโลจิสติกส์ หรือชั้นการผลิตที่มีเสียงดัง โดยการสร้างเสียงที่ได้รับการดัดแปง ซึ่งแปลงการสนทนาที่มีเสียงดังและแทบไม่ได้ยินให้เป็นเสียงที่มีความชัดเจนสูงผ่าน AI
 
ไฮบริด คลาวด์เป็นอีกทางเลือกหนึ่งในการเพิ่มความจุและฟังก์ชันการทำงานเพิ่มเติมให้กับโซลูชันภายในองค์กร เมื่อดำเนินการตามแนวทางไฮบริดคลาวด์ การหยุดชะงักที่อาจเกิดขึ้นจากการย้ายไปยังแพลตฟอร์มใหม่จะลดลง และองค์กรต่างๆ ยังคงได้รับประโยชน์จากบริการคลาวด์ในอัตราที่เหมาะสมสำหรับพวกเขา 
 
การมองหาพันธมิตรด้านเทคโนโลยีที่มีโครงสร้างไฮบริดเพื่อให้สามารถรักษาการลงทุนในองค์กรในขณะที่เชื่อมต่อกับบริการบนคลาวด์ในรูปแบบไฮบริด ซึ่งสามารถนำเสนอเทคโนโลยีที่สร้างประสบการณ์ของพนักงานและลูกค้าใหม่ๆ โดยสิ่งนี้จะช่วยให้องค์กรต่างๆ ขับเคลื่อนผลลัพธ์ทางธุรกิจได้ดีขึ้น แถมใหม่ขึ้น ผ่านความสามารถด้านคลาวด์ที่เป็นนวัตกรรม โดยไม่มีความเสี่ยงทางธุรกิจที่อาจเกิดขึ้น อย่างเรื่องของต้นทุนที่เป็นสิ่งสำคัญ ซึ่งอาจมาพร้อมกับการแนะนำเทคโนโลยีประสบการณ์ใหม่ของพนักงานและลูกค้า


ที่มา : 
https://bit.ly/49cX4aY
สนใจสั่งซื้อสินค้าในหมวด Cloud Solution คลิกที่นี่ >> https://www.quickserv.co.th/cloud/



ควิกเซิร์ฟ
สินค้า
งานระบบ
บริการ
กิจกรรม
ออนไลน์