Please wait...
CLOUD IT UPDATE
จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อ Microsoft 365 หมดอายุ

QuickServ Update for End-User: จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อ Microsoft 365 for business subscription หมดอายุ ?

 


Update for End-User: What happens to my data and access when my Microsoft 365 for business subscription ends ?

จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อ Microsoft 365 for business subscription หมดอายุ ?
 
End-User ผู้ใช้งานที่ทำการ Load License Microsoft 365 กับทาง QuickServ by VST ECS (Thailand) เมื่อหมดอายุสัญญา และยังไม่ต่ออายุ License สถานะ License บน Microsoft 365 Admin Center ของ End-User จะแสดงเป็น Disable
 

Microsoft Admin Center Home >>> Billing >>> Your products

 
จะส่งผลกระทบต่อผู้ใช้งานดังนี้
- ผู้ใช้ไม่สามารถเข้าถึงแอป Microsoft 365
- ผู้ดูแลระบบเข้าถึงข้อมูลได้เท่านั้น
- ผู้ดูแลระบบสามารถเข้าถึงศูนย์การจัดการ แต่ไม่สามารถมอบหมายใบอนุญาตให้กับผู้ใช้ได้
- ข้อมูลจะเก็บรักษาไว้ 90 วัน 


จะเกิดอะไรขึ้นกับข้อมูลและการเข้าถึงของฉันเมื่อการเป็นสมาชิกสำหรับ Microsoft 365 สำหรับธุรกิจสิ้นสุดลง


ถ้าการเป็สมาชิกของคุณสิ้นสุดลง ไม่ว่าจะเป็นเพราะหมดอายุ หรือเพราะคุณตัดสินใจอัปเกรดหรือยกเลิก การเข้าถึงบริการ แอปพลิเคชัน และข้อมูลลูกค้าของ Microsoft 365 จะต้องผ่านหลายขั้นตอนก่อนที่การเป็นสมาชิกจะปิดหรือถูกลบโดยสมบูรณ์ ซึ่งหากคุณรู้กระบวนการเหล่านี้แล้ว คุณก็สามารถกู้คืนการเป็นสมาชิกของคุณกลับไปเป็นขั้นตอนที่ใช้งานอยู่ก่อนที่จะสายเกินไปได้ หรือหากคุณกำลังจะออกจาก Microsoft 365 ก็ให้สำรองข้อมูลของคุณก่อนที่พวกมันจะถูกลบ
 

จะเกิดอะไรขึ้นกับข้อมูลเมื่อการเป็นสมาชิกหมดอายุ?

 
เมื่อการสมัครเป็นสมาชิกของคุณหมดอายุ จะผ่านขั้นตอนดังต่อไปนี้: หมดอายุ > ปิดใช้งาน > ลบแล้ว โดยระยะหมดอายุจะเริ่มต้นทันทีหลังจากการสมัครสมาชิกถึงวันที่สิ้นสุด
 
- การสมัครสมาชิกรายปี หากคุณปิดการเรียกเก็บเงินสำหรับการสมัครรับข้อมูลรายปี ระบบจะเข้าสู่ขั้นตอนเดียวกับการสมัครรับข้อมูลที่หมดอายุ โดยจะเริ่มต้นนับในวันครบรอบการสมัครใช้งานรายปี ซึ่งไม่ใช่วันที่ที่คุณปิดการตั้งค่าการเรียกเก็บเงินของการสมัครใช้งาน
- การสมัครสมาชิกรายเดือน หากคุณยกเลิกการสมัครสมาชิกรายเดือน การสมัครสมาชิกจะเข้าสู่สถานะปิดใช้งานทันทีในวันที่คุณยกเลิก ซึ่งหมายความว่าผู้ใช้ของคุณจะไม่สามารถเข้าถึงเนื้อหา Microsoft 365 ได้ทันที และมีเพียงผู้ดูแลระบบเท่านั้นที่สามารถเข้าถึงข้อมูลได้ในอีก 90 วันข้างหน้า
 
 
ตารางต่อไปนี้จะอธิบายสิ่งที่คุณคาดหวังได้เมื่อการสมัครใช้งาน Microsoft 365 สำหรับธุรกิจแบบชำระเงินหมดอายุ


ใช้งาน หมดอายุ
(30 days*)
ไม่สามารถใช้งานได้
(90 days*)
ถูกลบทิ้งแล้ว
ทุกคนสามารถเข้าถึงข้อมูลได้ ทุกคนสามารถเข้าถึงข้อมูลได้ ข้อมูลสามารถเข้าถึงได้โดยผู้ดูแลระบบเท่านั้น ลบข้อมูลแล้ว
Azure Active Directory จะถูกลบออก หากไม่ได้ใช้งานโดยบริการอื่น
ผู้ใช้สามารถเข้าถึง Microsoft 365, ไฟล์ และแอป Microsoft 365 ได้ตามปกติ ผู้ใช้สามารถเข้าถึง Microsoft 365, ไฟล์ และแอป Microsoft 365 ได้ตามปกติ ผู้ใช้ไม่สามารถเข้าถึง Microsoft 365 ได้ ผู้ใช้ไม่สามารถเข้าถึง Microsoft 365 ไฟล์ หรือแอป Microsoft 365 ได้
ผู้ดูแลระบบสามารถเข้าถึงแอป Microsoft 365 ข้อมูล และ Microsoft 365 ได้ตามปกติ ผู้ดูแลระบบสามารถเข้าถึงศูนย์การจัดการได้
 
ผู้ดูแลระบบสามารถเข้าถึงศูนย์การจัดการได้ แต่ไม่สามารถมอบหมายใบอนุญาตให้กับผู้ใช้ได้ ผู้ดูแลระบบสามารถเข้าถึงศูนย์การจัดการเพื่อซื้อและจัดการการสมัครสมาชิกอื่นๆ
  ผู้ดูแลระบบทั่วโลกหรือผู้ดูแลระบบการเรียกเก็บเงินสามารถเปิดใช้งานการสมัครใช้งานอีกครั้งได้ในศูนย์การจัดการ ผู้ดูแลระบบทั่วโลกหรือผู้ดูแลระบบการเรียกเก็บเงินสามารถเปิดใช้งานการสมัครใช้งานอีกครั้งได้ในศูนย์การจัดการ  
 
จะเกิดอะไรขึ้นถ้าฉันยกเลิกการสมัครสมาชิก?

หากคุณยกเลิกการสมัครใช้งานก่อนวันที่สิ้นสุดระยะเวลา การสมัครสมาชิกจะข้ามระยะหมดอายุและย้ายไปยังระยะปิดใช้งานทันที ซึ่งสำหรับการสมัครใช้งานส่วนใหญ่ทั้งในประเทศและภูมิภาค คือ 90 วัน เราขอแนะนำให้คุณสำรองข้อมูลของคุณก่อนที่จะยกเลิก ในฐานะผู้ดูแลระบบ เนื่องจากคุณจะยังสามารถเข้าถึงและสำรองข้อมูลสำหรับองค์กรของคุณได้ในขณะที่องค์กรอยู่ในสถานะปิดใช้งาน หรือข้อมูลลูกค้าใดๆ ที่คุณทิ้งไว้อาจถูกลบหลังจาก 90 วัน และจะถูกลบไม่เกิน 180 วันหลังจากทำการยกเลิกการสมัครสมาชิก
 
หากคุณเป็นคู่ค้าที่เป็นผู้ดูแลระบบในนามของ (AOBO) ลูกค้า และคุณได้ยกเลิกการสมัคร อาจใช้เวลาถึง 90 วันก่อนที่ศูนย์การจัดการจะแสดงการเปลี่ยนแปลงสถานะ
 
นี่คือสิ่งที่คาดหวังได้สำหรับคุณและผู้ใช้ของคุณหากคุณยกเลิกการสมัครรับข้อมูล
- การเข้าถึงระดับผู้ดูแลระบบ ผู้ดูแลระบบยังคงสามารถลงชื่อเข้าใช้และเข้าถึงศูนย์การจัดการ และซื้อการสมัครสมาชิกอื่นๆ ได้ตามต้องการ ในฐานะผู้ดูแลระบบทั่วโลกหรือผู้ดูแลระบบการเรียกเก็บเงิน คุณมีเวลา 90 วันในการเปิดใช้งานการสมัครใช้งานอีกครั้งโดยที่ข้อมูลทั้งหมดยังคงอยู่
- การเข้าถึงของผู้ใช้ ผู้ใช้ของคุณไม่สามารถใช้บริการต่างๆ เช่น OneDrive for Business หรือเข้าถึงข้อมูลลูกค้า เช่น อีเมลหรือเอกสารบนไซต์ทีมได้ เช่นเดียวกันกับแอปพลิเคชัน Office เช่น Word และ Excel จะถูกย้ายไปยังโหมดอ่านอย่างเดียวและลดฟังก์ชันการทำงาน และขะมีการแสดงการแจ้งเตือนเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ที่ไม่มีใบอนุญาต
 

ฉันมีตัวเลือกอะไรบ้างหากการสมัครของฉันกำลังจะหมดอายุ?

 
ในขณะที่ยังใช้งานได้ คุณและผู้ใช้ของคุณสามารถเข้าถึงข้อมูล บริการ เช่น อีเมลและ OneDrive for Business และแอป Microsoft 365 ได้ตามปกติ ในฐานะผู้ดูแลระบบ คุณจะได้รับการแจ้งเตือนทางอีเมลและในศูนย์การจัดการเมื่อการสมัครของคุณใกล้จะหมดอายุ
 
 
ก่อนที่การสมัครสมาชิกจะถึงวันหมดอายุ คุณมีทางเลือกอยู่ 2-3 ทาง:
 
เปิดใช้งานการเรียกเก็บเงินเป็นกิจวัตรสำหรับการสมัครสมาชิก

- หากเปิดใช้งานการเรียกเก็บเงินเป็นกิจวัตรแล้ว คุณไม่จำเป็นต้องดำเนินการใดๆ การสมัครของคุณจะถูกเรียกเก็บเงินโดยอัตโนมัติ และคุณจะถูกเรียกเก็บเงินเพิ่มอีกปีหรือเดือน ขึ้นอยู่กับความถี่ในการชำระเงินปัจจุบันของคุณ หากคุณได้ปิดการเรียกเก็บเงินเป็นกิจวัตรไม่ว่าด้วยเหตุผลใดก็ตาม คุณสามารถเปิดการเรียกเก็บเงินเป็นกิจวัตรอีกครั้งได้ตลอดเวลา
- หากคุณซื้อแอป Microsoft 365 สำหรับธุรกิจด้วยบัตรชำระเงินล่วงหน้า คุณสามารถเปิดการเรียกเก็บเงินเป็นกิจวัตรสำหรับการสมัครใช้งานของคุณได้
- หากคุณเป็นลูกค้า Open Volume Licensing ที่มีการสมัครใช้งานแบบชำระเงินล่วงหน้าหนึ่งปี โปรดติดต่อคู่ค้าของคุณเพื่อซื้อรหัสผลิตภัณฑ์ใหม่ คุณจะได้รับคำแนะนำทางอีเมลเพื่อเปิดใช้งานรหัสของคุณในศูนย์บริการ Volume Licensing หากต้องการเรียนรู้วิธีค้นหาคู่ค้าใหม่หรือคู่ค้าที่คุณเคยร่วมงานด้วยในอดีต ให้เข้าไปค้นหาที่ คู่ค้าหรือตัวแทนจำหน่ายของคุณ
- หากคุณมีแอป Microsoft 365 สำหรับธุรกิจ โปรดดูที่จัดการการเรียกเก็บเงินเป็นกิจวัตรสำหรับการสมัครใช้งานของคุณ
 
ปล่อยให้การสมัครสมาชิกหมดอายุเอง

- หากคุณชำระเงินด้วยบัตรเครดิตหรือใบแจ้งหนี้ และไม่ต้องการสมัครสมาชิกต่อ ให้ปิดการเรียกเก็บเงินเป็นกิจวัตร การสมัครของคุณจะสิ้นสุดในวันที่หมดอายุ และคุณสามารถเพิกเฉยต่อการแจ้งเตือนทางอีเมลที่เกี่ยวข้องทั้งหมดได้
- หากคุณเป็นลูกค้า Open Volume Licensing ที่ทำงานร่วมกับคู่ค้า คุณสามารถปล่อยให้การสมัครใช้งานของคุณหมดอายุได้โดยไม่ดำเนินการใดๆ
- หากคุณเป็นลูกค้า Microsoft 365 Business Standard และคุณชำระเงินล่วงหน้าสำหรับการสมัครใช้งานและเปิดใช้งานด้วยรหัสผลิตภัณฑ์ คุณสามารถปล่อยให้การสมัครใช้งานของคุณหมดอายุได้โดยไม่ต้องดำเนินการใดๆ
 

จะเกิดอะไรขึ้นหลังจากการสมัครสมาชิกของฉันหมดอายุ?

 
หากคุณปล่อยให้การสมัครของคุณหมดอายุ จะต้องผ่านหลายขั้นตอนก่อนที่คุณจะถูกลบออก ซึ่งจะทำให้คุณในฐานะผู้ดูแลระบบมีเวลาเปิดใช้งานอีกครั้งหากคุณต้องการใช้บริการต่อไป หรือสำรองข้อมูลของคุณหากคุณตัดสินใจว่าไม่ต้องการสมัครสมาชิกอีกต่อไป
 
นี่คือสิ่งที่คุณคาดหวังได้เมื่อการสมัครใช้งานของคุณอยู่ในแต่ละขั้นตอน

ขั้นตอน: หมดอายุแล้ว
 
สิ่งที่จะได้รับ: ระยะหมดอายุจะคงอยู่เป็นเวลา 30 วันสำหรับการสมัครใช้งานส่วนใหญ่ รวมถึงการสมัครใช้งานที่ซื้อผ่าน Microsoft Open ในประเทศและภูมิภาคส่วนใหญ่ สำหรับผลิตภัณฑ์ Volume Licensing ยกเว้น Microsoft Open ระยะหมดอายุจะคงอยู่เป็นเวลา 90 วัน
 
ในขั้นตอนนี้ ผู้ใช้จะสามารถเข้าถึงพอร์ทัล Microsoft 365, แอป Microsoft 365 และบริการต่างๆ เช่น อีเมลและ SharePoint Online ได้ตามปกติ
 
ในฐานะผู้ดูแลระบบ คุณยังคงสามารถเข้าถึงศูนย์การจัดการได้ ไม่ต้องกังวล—ผู้ดูแลระบบทั่วโลกหรือผู้ดูแลระบบการเรียกเก็บเงินสามารถเปิดใช้งานการสมัครใช้งานอีกครั้งและใช้ Microsoft 365 ต่อไปได้ ถ้าคุณไม่เปิดใช้งานอีกครั้ง ให้ทำการสำรองข้อมูลของคุณ
 
ขั้นตอน: ไม่สามารถใช้งานได้/หยุดชะงัก
 
สิ่งที่จะได้รับ: หากคุณไม่เปิดใช้งานการสมัครใช้งานของคุณอีกครั้งในขณะที่อยู่ในระยะหมดอายุ การสมัครใช้งานจะเข้าสู่ระยะปิดใช้งาน ซึ่งจะคงอยู่เป็นเวลา 90 วันสำหรับการสมัครใช้งานส่วนใหญ่ ในประเทศและภูมิภาค สำหรับผลิตภัณฑ์ Volume Licensing ระยะปิดใช้งานจะมีระยะเวลา 30 วัน
 
ในขั้นตอนนี้ การเข้าถึงของคุณจะลดลงอย่างมาก ผู้ใช้ไม่สามารถเข้าถึงแอป Microsoft 365 และท้ายที่สุดแอป Microsoft 365 จะเข้าสู่โหมดอ่านอย่างเดียวและลดฟังก์ชันการทำงาน และแสดงการแจ้งเตือนผลิตภัณฑ์ที่ไม่มีสิทธิ์ใช้งาน คุณยังคงลงชื่อเข้าใช้และไปที่ศูนย์การจัดการได้ แต่ไม่สามารถมอบหมายใบอนุญาตให้กับผู้ใช้ได้ ข้อมูลลูกค้าของคุณ รวมถึงข้อมูลผู้ใช้ อีเมล และไฟล์ทั้งหมดบนไซต์ทีม ซึ่งจะมีให้เฉพาะคุณและผู้ดูแลระบบคนอื่นๆ เท่านั้น
 
ในฐานะผู้ดูแลระบบส่วนกลางหรือผู้ดูแลระบบการเรียกเก็บเงิน คุณสามารถเปิดใช้งานการสมัครใช้งานอีกครั้ง และใช้ Microsoft 365 ต่อไปโดยที่ข้อมูลลูกค้าทั้งหมดของคุณยังคงอยู่ หากคุณเลือกที่จะไม่เปิดใช้งานอีกครั้ง ให้สำรองข้อมูลของคุณ
 
ขั้นตอน: ถูกดำเนินลบแล้ว
 
สิ่งที่จะได้รับ: หากคุณไม่เปิดใช้งานการสมัครของคุณอีกครั้งในขณะที่หมดอายุหรือปิดใช้งาน การสมัครจะถูกลบ
 
ผู้ดูแลระบบและผู้ใช้ไม่สามารถเข้าถึงบริการหรือแอป Microsoft 365 ที่มาพร้อมกับการสมัครใช้งานอีกต่อไป ข้อมูลลูกค้าทั้งหมด ตั้งแต่ข้อมูลผู้ใช้ไปจนถึงเอกสารและอีเมล จะถูกลบอย่างถาวรและไม่สามารถกู้คืนได้
 
ณ จุดนี้ คุณจะไม่สามารถเปิดใช้งานการสมัครรับข้อมูลอีกครั้งได้ อย่างไรก็ตาม ในฐานะผู้ดูแลระบบส่วนกลางหรือผู้ดูแลระบบการเรียกเก็บเงิน คุณยังคงสามารถเข้าถึงศูนย์การจัดการเพื่อจัดการอื่นๆ ได้
 

จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อการทดลองใช้ของฉันสิ้นสุดลง?

 
เมื่อการทดลองใช้ของคุณสิ้นสุดลง คุณจะไม่สามารถใช้ Microsoft 365 ฟรีต่อไปได้อีก แต่คุณจะมีทางเลือกอยู่ 2-3 ทาง:
 
- ซื้อ Microsoft 365 เมื่อรุ่นทดลองใช้ของคุณหมดอายุ ระบบจะเข้าสู่ระยะหมดอายุ ซึ่งให้เวลาคุณอีก 30 วัน (สำหรับการทดลองใช้ส่วนใหญ่ ในประเทศและภูมิภาค) เพื่อซื้อการสมัครใช้งาน Microsoft 365 หากต้องการเรียนรู้วิธีแปลงการทดลองใช้ของคุณเป็นการสมัครใช้งานแบบชำระเงิน โปรดดูที่ซื้อการสมัครใช้งานจากการทดลองใช้ฟรี
- คุณสามารถขยายระยะเวลาทดลองใช้ได้ หากต้องการเวลาเพิ่มเติมในการประเมิน Microsoft 365
- ยกเลิกการทดลองใช้หรือปล่อยให้หมดอายุ หากคุณตัดสินใจที่จะไม่ซื้อ Microsoft 365 คุณสามารถปล่อยให้การทดลองใช้หมดอายุหรือยกเลิกได้ ซึ่งคุณควรสำรองข้อมูลใดๆที่คุณต้องการเก็บไว้ เพราะหลังจากสิ้นสุดระยะหมดอายุ 30 วัน ข้อมูลบัญชีทดลองและข้อมูลของคุณจะถูกลบอย่างถาวร

 

ที่มา: https://bit.ly/3DXvikx
สนใจสั่งซื้อสินค้า Microsoft Office 365 คลิก >> https://www.quickserv.co.th/cloud/office.html

ควิกเซิร์ฟ
สินค้า
งานระบบ
บริการ
กิจกรรม
ออนไลน์