Zoom เตรียมเปิดตัวแพลตฟอร์มอีเว้นต์เสมือนจริงในช่วงฤดูร้อน
Zoom เตรียมเปิดตัวแพลตฟอร์มอีเว้นต์เสมือนจริงในช่วงฤดูร้อน
บริษัทวิดีโอคอลกล่าวว่าแพลตฟอร์ม Zoom Events จะเป็น "โซลูชันที่สมบูรณ์แบบ" สำหรับการประชุมแบบไฮบริดในอนาคตของพวกเรา
Zoom ประกาศว่าจะมีแพลตฟอร์มสำหรับการจัดอีเว้นต์แบบเสมือนจริงสำหรับลูกค้าแบบชำระเงิน ซึ่งจะเปิดให้ใช้บริการในช่วงฤดูร้อน บริการนี้เรียกว่า 'Zoom Events' และถูกเรียกว่าเป็น "โซลูชันที่ครอบคลุมสำหรับผู้จัดงานอีเว้นต์" โดยมีฟีเจอร์สำหรับซื้อตั๋วและฟีเจอร์ในการสร้างรายได้จากผู้ชมได้ทุกขนาด
โซลูชันนี้จะมีฮับ (hub) สำหรับจัดการและแชร์อีเว้นต์ จุดลงทะเบียน เครือข่ายแบบบูรณาการ และตัวแดชบอร์ดวิเคราะห์ข้อมูลสำหรับไว้ดูทั้งผู้เข้าร่วมและรายได้ ในส่วนของอีเว้นต์นั้นสามารถจัดเป็นอีเว้นต์ครั้งเดียว หรือเป็นอีเว้นต์ต่อเนื่องก็ได้ จะตั้งค่าเป็นอีเว้นต์ส่วนตัวหรือแบบสาธารณะที่ลงในหน้าไดเรกทอรีให้คนอื่น มาดูก็ได้เช่นเดียวกัน
ฟีเจอร์เหล่านี้ส่วนใหญ่มาจากเวอร์ชันรีแบรนด์ของแพลตฟอร์ม 'OnZoom' ซึ่งอยู่ในช่วง beta มาตั้งแต่เดือนตุลาคม 2020 บริการดังกล่าวเน้นเป็นบริการสำหรับให้ผู้คนสามารถปรับเปลี่ยนรูปแบบกิจกรรมแบบตัวต่อตัว เช่น คลาสออกกำลังกาย หรือคลาสเรียนดนตรี มาให้พวกเขาสามารถทำงานแบบเสมือนหรือแบบไฮบริดได้ รวมถึงยังมีเครื่องมือสำหรับการสร้างรายได้จากอีเว้นต์ และยังเป็นพื้นที่ตลาดซื้อขายอีกด้วย
อย่างไรก็ตาม OnZoom จะไม่มีให้บริการแบบเดี่ยว ๆ อีกต่อไป เนื่องจากจะถูกเปลี่ยนเป็น Zoom Events แทน
"น่าตื่นเต้นมากที่เราได้อยู่ที่ Zoom ในยุคสมัยที่จังหวะความก้าวหน้าของนวัตกรรมก้าวกระโดดอย่างนี้" Oded Gal หัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายผลิตภัณฑ์ของบริษัทกล่าว “เรารู้ว่าผู้คนกำลังมองหาความยืดหยุ่นสำหรับวิธีการเข้าร่วมกิจกรรมหรืออีเว้นต์ต่าง ๆ ในอนาคต โมเดลไฮบริดคงจะอยู่อีกนานและไม่หายไปไหนง่ายๆ เราคิดว่า Zoom Events เป็นโซลูชันที่สมบูรณ์แบบสำหรับลูกค้าของเราที่ต้องการจะจัดอีเว้นต์สำหรับลูกค้าตน หรือสำหรับบริษัท และสำหรับใช้จัดกิจกรรมสาธารณะ ด้วยโซลูชันที่ง่ายแต่ทรงพลังตัวนี้"
ช่วงเวลาของแถลงการณ์นี้อาจสร้างความประหลาดใจให้กับหลายๆ คน เนื่องจากการคลายล็อกดาวน์ที่เริ่มมากขึ้น รวมไปถึงการที่บริษัทต่าง ๆ จัดงานแบบในพื้นที่ ซึ่งคงทำให้ความนิยมจัดอีเว้นต์แบบออนไลน์ลดลงอย่างแน่นอน
ตัวอย่างเช่น Google ที่เพิ่งจัดประชุมนักพัฒนา I/O ไปเมื่อต้นสัปดาห์ โดยมีคนเข้าร่วมแบบออนไซต์ที่แคมปัส Mountain View ส่วน MWC 2021 ยังคงตั้งเป้าที่จะเป็นจัดงานที่จุคนถึง 50,000 คนที่ Fira Grand Via ณ บาร์เซโลนาในเดือนมิถุนายน แม้ว่าบริษัทชื่อดังจำนวนมากจะถอนตัวจากการเข้าร่วมก็ตามที
ที่มา: https://bit.ly/2XJFziH