ตอนนี้ ลูกค้าของ Google Workspace Enterprise สามารถอ่านรายงานการประชุม Google Meet ได้แล้ว นี่คือฟีเจอร์ใหม่ที่ Google เปิดให้เหล่าผู้ใช้แพ็คเกจ ‘การศึกษา’ ได้ใช้ในเดือนกันยายน
ในโพสต์ ทีมงานของ Google Workspace กล่าวว่ารายงานการเข้าร่วมการประชุมนี้จะมีหลายฟีเจอร์ที่ช่วยให้เข้าถึง ควบคุม และเข้าใจตัวการประชุมและรายงานการไลฟ์มากขึ้น รายงานการเข้าประชุมจะมีข้อมูลของผู้เข้าชมไลฟ์เช่นจำนวนยอดวิว และจำนวนผู้ชมในไลฟ์สด
Google จะเปิดให้ผู้จัดการประชุมที่ไม่ใช่องค์การเพื่อการศึกษาทำการเปิด/ปิดการใช้งานรายงานดังกล่าวได้ผ่านการตั้งค่าในช่วงประชุม หรือตั้งค่าได้ใน Google Calendar ก่อนจะถึงเวลาประชุม ซึ่ง Google จะปิดใช้งานฟีเจอร์รายงานการประชุมไว้อัตโนมัติ ดังนั้นผู้จัดต้องเปิดใช้งานฟีเจอร์ดังกล่าวด้วยตนเอง
ผู้จัดประชุมที่ใช้แพ็คเกจการศึกษาจะไม่มีตัวเลือกให้เปิด/ปิดการใช้งานฟีเจอร์รายงาน แต่ว่าจะได้รับรายงานการเข้าร่วมการประชุมของทุกการประชุมที่มีผู้เข้าร่วมห้าคนขึ้นไป นอกจากนี้ ผู้จัดไลฟ์และผู้ร่วมไลฟ์ (ไม่รวมผู้ชมไลฟ์) จะเห็นจำนวนผู้เข้าร่วมทั้งหมดเมื่อเข้า Google Meet
ผู้ดูแลระบบยังสามารถควบคุมการติดตามการเข้าร่วม และสามารถเลือกได้ว่าจะให้ OU หรือแผนกในโครงสร้างองค์กรหน่วยไหนสามารถเปิดใช้ฟีเจอร์การติดตามการเข้าร่วมได้อีกด้วย ในขณะที่ฟีเจอร์รายงานการเข้าร่วมการประชุมและรายงานไลฟ์จะเปิดให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงได้โดยอัตโนมัติ ซึ่งผู้ดูแลระบบยังสามารถปิดการใช้งานไม่ให้บาง OU หรือบางกลุ่มเข้าร่วมได้อีกด้วย และ Google ก็เตือนว่ายอดผู้ชมขณะไลฟ์สดจะแสดงผลโดยอัตโนมัติ ผู้ดูแลระบบไม่สามารถปิดได้
ลูกค้าที่ใช้งานแพ็คเกจ Google Workspace Essentials, Business Plus, Enterprise Essentials, Enterprise Standard และ Enterprise Plus และ G Suite Enterprise for Education จะสามารถเข้าถึงรายงานเหล่านี้ได้ แต่จะไม่มีฟีเจอร์รายงานสำหรับลูกค้าที่ใช้งานแพ็คเกจ Google Workspace Business Starter และ Business Standard หรือใช้ G Suite Basic, Business, Education และแบบ Non-Profit
ที่มา: https://bit.ly/3pjegnC