Please wait...
SOLUTIONS CORNER
4แนวทางที่ CIOs สามารถขับเคลื่อน Digital Transformation

4แนวทางที่CIOsสามารถขับเคลื่อน Digital Transformation

 

ขั้นตอนการปฏิบัติที่ผู้นำธุรกิจสามารถทำได้เพื่อเอาชนะความท้าทายเกี่ยวกับDigital Transformation

Digital Transformation ได้ให้โอกาส CIOsก้าวขึ้นมาและมีบทบาทสำคัญในการช่วยเหลือองค์กรต่างๆ
โดยยกระดับเทคโนโลยีเพื่อทำลายการแข่งขันเจาะเข้าสู่ตลาดใหม่ และสร้างความสัมพันธ์ต่อกันในระยะยาว
อย่างไรก็ตามสามในสี่ของCIOs และองค์กรต่างๆ มักจะล้มเหลวในการบรรลุวัตถุประสงค์ด้านดิจิตอลของพวกเขาในปีถัดไป เนื่องจากการขัดแย้งกันของการแปลงระบบดิจิทัลนวัตกรรมเทคโนโลยีเงินทุนต่ำ และไม่มีประสิทธิภาพตามIDC(Internet Data Center) หรือองค์กรที่ให้บริการคุ้มครองเก็บรักษาข้อมูลบนเซิร์ฟเวอร์แก่ลูกค้า
และ CIOs และเหล่าผู้นำธุรกิจจะเอาชนะความท้าทายเหล่านี้ได้อย่างไร?ต่อไปนี้จะเป็นขั้นตอนการปฏิบัติสี่ขั้นตอนที่จะช่วยขับเคลื่อนDigital Transformation ไปข้างหน้า ในสภาพแวดล้อมทางธุรกิจที่เวลาเป็นดั่งสกุลเงินใหม่


ให้ข้อมูลเป็นตัวขับเคลื่อน

วิธีการปฏิบัติแรกที่ CIOs สามารถบรรลุDigital Transformation คือการส่งเสริมวัฒนธรรมที่ขับเคลื่อนด้วยข้อมูลตามการศึกษาของมหาวิทยาลัยเคมบริดจ์ ธุรกิจที่ขับเคลื่อนด้วยข้อมูลมักมีผลผลิตและประสิทธิภาพในการผลิตเพิ่มขึ้นสูงกว่าบริษัทอื่น 5% -6% 
พนักงานทุกระดับสามารถได้รับประโยชน์จากการเข้าถึงเครื่องมือวิเคราะห์ ตั้งแต่ผู้บริหารระดับสูงไปจนถึงพนักงานต้อนรับเมื่อมีการเปิดเผยข้อมูลทางธุรกิจและการดำเนินงานในวงกว้าง การตัดสินใจด้านต่างๆ ก็จะยิ่งถูกเร่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นความคิดเห็นของลูกค้าในแต่ละวันหรือแนวโน้มธุรกิจที่แพร่หลาย
การแสดงให้พนักงานเห็นว่าเทคโนโลยีมีประโยชน์ต่อพวกเขาอย่างไรจะกระตุ้นให้พวกเขาเปลี่ยนแปลงการทำงานและช่วยให้พวกเขาทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผลยิ่งขึ้น
 

รับผู้นำเข้าสู่ทีม

การได้รับการยอมรับจากหัวหน้าแผนกและผู้นำธุรกิจมีความสำคัญอย่างยิ่งต่อความสำเร็จในการริเริ่มDigital Transformation เรื่องนี้อาจจะดูพูดง่ายแต่ทำยาก หากแต่มีวิธีการที่CIOs สามารถพาองค์กรไปสู่ความเป็นผู้นำด้วยแนวคิดใหม่ๆ
วิธีหนึ่งคือการทำงานร่วมกันเพื่อแก้ไขปัญหาทางธุรกิจที่เจาะจง ซึ่งวิธีนี้จะช่วยให้CIOs เข้าใจว่าเป้าหมายขั้นสุดท้ายสำหรับสถานการณ์นั้นๆ คืออะไรและต้องมีบทบาทอะไรบ้าง สิ่งนี้ยังช่วยพัฒนาทักษะทางด้านอารมณ์ อย่างเช่นความสามารถในการสร้างความสัมพันธ์ระหว่างแผนกและความเข้าใจในวงกว้างของธุรกิจที่กว้างไกลขึ้น ซึ่งทั้งสองสิ่งเป็นวัตถุประสงค์ที่สำคัญต่อความสำเร็จในบทบาทของ CIOs


กำหนดตัวชี้วัดเพื่อความสำเร็จ

แม้ว่าผู้นำทางธุรกิจส่วนใหญ่จะมาพร้อมกับความต้องการในการขับเคลื่อนDigital Transformation แต่จากการวิจัยของการ์ทเนอร์ เกือบครึ่งหนึ่งของCEO นั้นแทบไม่มีวิธีวัดความสำเร็จของโครงการDigital Transformation ของพวกเขาเลย
ตัวชี้วัดความสำเร็จใดๆ จะต้องมีค่ามากกว่าตัวชี้วัดพื้นฐานอย่าง KPI ที่สามารถตรวจสอบได้ง่ายดาย ผู้ใช้จะต้องเข้าใจว่าทุกอย่างทำงานร่วมกันทั่วทั้งองค์กรไม่เช่นนั้นความคิดริเริ่มและเครื่องมือต่างๆ จะเสี่ยงต่อการเปลี่ยนรูปแบบการทำงานไปเป็นแบบไซโล มากไปกว่านั้นผู้ใช้จะต้องสามารถค้นหาค่าในเครื่องมือใหม่ให้ได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย และ CIOs ควรสามารถแสดงประโยชน์ทางธุรกิจให้เห็นได้
สิ่งเหล่านี้อาจไม่ใช่สิ่งที่ช่วยต่อการวัดหรือรับความคิดเห็นที่จริงใจมากนัก แต่การได้รับประสบการณ์ผู้ใช้ที่เหมาะสมนั้น ก็เป็นหนึ่งในส่วนที่สำคัญที่สุดของDigital Transformation สำหรับพนักงาน คู่ค้า และลูกค้าภายนอก ดังนั้นองค์กรต้องพิจารณาด้วยตัวชี้วัดความสำเร็จว่าเทคโนโลยีนั้นขับเคลื่อนธุรกิจไปข้างหน้ามากกว่าแค่การเปลี่ยนแปลงเพียงผิวเผิน


ปรับเปลี่ยนโครงสร้างองค์กร

เพื่อที่จะขับเคลื่อน Digital Transformation ควรใช้เทคโนโลยีที่เหมาะสมพร้อมกับการดัดแปลงที่ถูกต้องเท่านั้น ธุรกิจไม่ควรลงทุนเกี่ยวเทคโนโลยีที่ยังถูกใช้งานอย่างไม่เต็มที่เพราะมันไม่เกิดประโยชน์ใดๆ อย่างไรก็ตามมันก็เป็นเรื่องปกติที่บริษัทจะอนุมัติการริเริ่มDigital Transformation โดยไม่ตรวจสอบให้แน่ใจว่าโครงสร้างองค์กรอยู่ในตำแหน่งที่อำนวยการสื่อสารที่ราบรื่นระหว่างแผนกต่างๆหรือไม่
ทีมผู้สร้างและบำรุงรักษาเทคโนโลยีที่ปรับใช้จะต้องมีส่วนร่วมกันอย่างเต็มที่ ทั้งในระดับผู้อำนวยการและระดับพนักงานเพื่อให้สามารถสื่อสารร่วมกันได้ ในอดีตนั้น หน่วยงานที่ทำงานรูปแบบไซโล ได้สร้างอุปสรรคต่อการเปลี่ยนแปลงองค์กรในทุกขนาด หากทีมพัฒนาถูกแยกออกจากผู้ใช้ด้วยเลเยอร์ของนักวิเคราะห์ธุรกิจ ผู้จัดการโครงการและตำแหน่งอื่นๆ เทคโนโลยีที่ใช้เพื่อโน้มน้าว Digital Transformationจะกลายเป็นสิ่งที่ไม่เหมาะสมและเลวร้ายสำหรับความต้องการทางธุรกิจไปเลยหากความต้องการไม่ตรงกันก็อาจส่งผลระหว่างสิ่งที่สัญญาไว้กับสิ่งที่ส่งมอบได้
อุปสรรคถูกขจัดด้วยการบูรณาการแผนกต่างๆ แนวความคิดก็สามารถกรองพนักงานได้เหมือนการกรองอากาศที่เราใช้หายใจ ในทำนองเดียวกันมันก็จะทำให้มั่นใจได้ว่าองค์กรจะผลิตสิ่งที่จำเป็นเท่านั้น เพื่อลดความซับซ้อนของเทคโนโลยีและเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตให้กับองค์กร

ควิกเซิร์ฟ
สินค้า
งานระบบ
บริการ
กิจกรรม
ออนไลน์