Google จัดการกับส่วนขยายที่ไม่ดีด้วยสัญลักษณ์ Chrome ใหม่
Please wait...
1726202978.png
1731393918.jpg
1732076627.jpg
1730459076.jpg
1730782055.jpg
1730966771.jpg
1731999875.jpg
SOLUTIONS CORNER
Google จัดการกับส่วนขยายที่ไม่ดีด้วยสัญลักษณ์ Chrome ใหม่

Google จัดการกับส่วนขยายที่ไม่ดีด้วยสัญลักษณ์ Chrome ใหม่

สัญลักษณ์กำกับการรับรองใหม่ 2 ฉบับมีเป้าหมายเพื่อขจัดความยุ่งยากในการประเมินส่วนขยายจากผู้ใช้
 
Google Chrome
 
Google กำลังเปิดตัวสัญลักษณ์ใหม่สองสัญลักษณ์สำหรับ Chrome เพื่อช่วยให้ผู้สามารถใช้หลีกเลี่ยงส่วนขยายเบราว์เซอร์ที่มีความเสี่ยงได้
 
โดยยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีได้เริ่มใช้ตราใหม่กับส่วนขยายนี้แล้ว กล่าวในบล็อกโพสต์
 
อย่างแรก 'คุณลักษณะ' จะดูเหมือนริบบิ้นและจะเห็นได้ในส่วนขยายที่เป็นไปตาม "แนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดทางเทคนิค" ของ Google หรือเป็นไปตามมาตรฐานของ "ประสบการณ์ผู้ใช้และการออกแบบ" โดยแนวคิดนี้คือการขจัดความยุ่งยากเพิ่มเติมในการประเมินส่วนขยายด้วยตนเอง หรือเพื่อทำให้แน่ใจว่านักพัฒนาใช้ API ล่าสุด เนื่องจากบริษัทต้องการให้ผู้ใช้ได้รับ "ประสบการณ์ที่สนุกสนานและเป็นธรรมชาติ" อย่างรวดเร็ว
 
หากต้องการใช้ป้ายกำกับแนะนำ ส่วนขยายจะต้องมีหน้าร้านค้าโดยละเอียดด้วย ซึ่งต้องระบุวัตถุประสงค์ของส่วนขยายให้ชัดเจน นอกจากนี้ คุณลักษณะหลักของส่วนขยายต้องสามารถเข้าถึงได้โดยไม่ต้องมี "ข้อมูลประจำตัวเพิ่มเติมหรือการชำระเงิน" Google กล่าว
 
สัญลักษณ์อื่นๆ ซึ่งมีการออกแบบเครื่องหมายถูก จะถูกนำไปใช้กับส่วนขยายที่ทำโดยผู้จัดพิมพ์ที่จัดตั้งขึ้น ซึ่งสิ่งนี้มีไว้สำหรับผู้เผยแพร่ "ที่ยืนยันตัวตนและแสดงให้เห็นถึงการปฏิบัติตามนโยบายโปรแกรมสำหรับนักพัฒนา" ตามที่ Google กล่าว
 
อย่างไรก็ตาม การยืนยันตัวตนเพียงอย่างเดียวยังไม่เพียงพอที่จะได้รับตรานั้น Google ยังกำหนดให้ผู้สร้างส่วนขยายต้องแสดง "ประวัติเชิงบวกอย่างต่อเนื่อง" กับบริการอื่นๆ และนั่นก็หมายความว่า จะต้องไม่มีการละเมิดนโยบายของนักพัฒนาซอฟต์แวร์ที่โดดเด่น ดังนั้นผู้เผยแพร่ส่วนขยายรายใหม่จะต้องพิสูจน์ตัวเองในที่อื่นก่อนที่จะเข้าถึงป้ายสถานะนั้น และ Google ได้ตั้งข้อสังเกตในบล็อกโพสต์ว่าอาจต้องใช้เวลา "อย่างน้อยสองสามเดือนในการเคารพเงื่อนไขเหล่านี้จึงจะมีคุณสมบัติเพียงพอ"
 
บริษัทจะไม่ได้รับอนุญาตให้จ่ายเงินสำหรับตราใหม่อย่างใดอย่างหนึ่ง แต่สามารถเสนอชื่อส่วนขยายที่มีอยู่ว่าคู่ควรกับตราสัญลักษณ์เด่นนี้หรือไม่
 
Debbie Kim ผู้จัดการฝ่ายออกแบบของ Chrome กล่าวในบล็อกว่า "ภารกิจของเราคือการทำให้ผู้ใช้ค้นหาส่วนขยายที่ยอดเยี่ยมได้อย่างง่ายดาย ในขณะเดียวกันก็จะได้ที่รู้จักผู้เผยแพร่โฆษณาที่สร้างส่วนขยายเหล่านี้
 
ที่มา: 
https://bit.ly/3LRfUb7
ควิกเซิร์ฟ
สินค้า
งานระบบ
บริการ
กิจกรรม
ออนไลน์