1726202978.png
1731393918.jpg
1732076627.jpg
1730459076.jpg
1730782055.jpg
1730966771.jpg
1731999875.jpg
เผยกลยุทธ์ที่เหนือกว่า..ที่จะช่วยให้เซิร์ฟเวอร์ของคุณ..เป็นส่วนหนึ่งของความสำเร็จในธุรกิจ
สิ่งที่จะกล่าวถึงต่อไปนี้ จัดว่าเป็น 3 ประเด็นสำคัญที่จะต้องคำนึงถึง สำหรับการวางกลยุทธ์ทางด้านเซิร์ฟเวอร์ให้ประสบผลสำเร็จ
ความจริงแล้วมันไม่มีอะไรเลยนอกเสียจาก "เชื่อมต่อและใช้งาน" ในเทคโนโลยีธุรกิจ แม้จะมีเงื่อนไขในเรื่องของแฟชั่นเข้ามาเกี่ยวข้องก็ตาม ในบรรดาทรัพย์สินทางด้านไอทีทั้งหมด, ตั้งแต่ปลายทางไปจนถึงศูนย์กลางของโครงสร้างพื้นฐาน ต้องได้รับการจัดการอย่างรอบคอบ และไม่มีจุดไหนเลยที่จะสำคัญไปกว่า เมื่อพูดถึงเซิร์ฟเวอร์
การคิดหาวิธีที่จะทำให้โครงสร้างพื้นฐานด้านไอทีและเซิร์ฟเวอร์ของคุณเป็นส่วนหนึ่งของการประสบความสำเร็จในธุรกิจ อาจถูกมองว่าเป็นสิ่งที่ท้าทายสำหรับคุณ ดังนั้น ณ ที่ตรงนี้ เราจะนำคุณผ่านทั้งสามขั้นตอน เพื่อให้มั่นใจว่ากลยุทธ์ของคุณมีรากฐานที่มั่นคง
ความรับผิดชอบ
หนึ่งในสิ่งแรกที่ต้องมีการกำหนด นั่นก็คือ ใครจะมาเป็นผู้รับผิดชอบต่อการวางกลยุทธ์ทางด้านเซิร์ฟเวอร์ของคุณ โดยปกติแล้วผู้จัดการมักเป็นผู้รับที่ต้องผิดชอบในส่วนของโครงสร้างพื้นฐานทางด้านไอที (IT Infrastructure) แต่ปัจจุบัน การประสบความสำเร็จขององค์กร จำเป็นต้องได้รับการสนับสนุนทางด้านการแสดงความคิดเห็นที่หลากหลายของผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ซึ่งพวกเขาต่างก็มีความต้องการที่จะทำเช่นนั้น ตลอดระยะเวลาที่ได้รับมอบอำนาจหน้าที่นั้น
การวางกลยุทธ์ทางด้านเซิร์ฟเวอร์ เป็นความคิดริเริ่มด้านเทคโนโลยีและแน่นอนว่าจะต้องมีส่วนเกี่ยวข้องกับการดำเนินงานขององค์กรและนักพัฒนาซอฟต์แวร์ แต่ก็ควรรวมถึงสถาปนิกทางด้าน IT และผู้นำในการพัฒนา ในฐานะที่พวกเขาเป็นผู้ดูแลระบบ ที่ส่งมอบฟังก์ชันการทำงานที่ตอบสนองความต้องการทางธุรกิจ
ทั้งหมดที่กล่าวมานี้ ไม่ได้หมายความว่าคุณจะต้องมีทีมที่มีขนาดใหญ่ แต่ภายในทีของคุณก็ควรจะประกอบไปด้วยตัวแทนที่มาจากแต่ละฝ่าย เพื่อให้มั่นใจว่าทุกคนมีความเข้าใจตรงกันในสิ่งที่จะต้องทำ และอะไรบ้างที่จัดว่าเป็นความเสี่ยงที่มีอยู่
ตรวจสอบให้แน่ใจว่าใช้เครื่องมือถูกต้อง
เครื่องมือหรืออุปกรณ์ใดที่บริษัทใช้ อาจจะได้รับอิทธิพลมาจากผู้จัดจำหน่ายรายใดรายหนึ่ง นับตั้งแต่วันที่พวกเขาได้ซื้อโครงสร้างพื้นฐานมา มีเครื่องมือและเทคนิคมากมายที่จะคอยช่วยเหลือการดำเนินงานของเซิร์ฟเวอร์ในทุกๆ วัน แต่มีเครื่องมือเพียงไม่กี่ชนิด ที่ให้ผลเป็นกลางในการเลือกเซิร์ฟเวอร์
อย่างไรก็ตาม นี่ก็ไม่ได้หมายความว่าองค์กรต่างๆ จะได้รับการวางแนวทางการดำเนินงานอย่างสมบูรณ์แบบ แม้แต่ผู้ขายที่พวกเขาเป็นคนเลือก ถ้าจะพูดให้ถึงเรื่องของกลยุทธ์ ยกอย่างเช่น เรื่องของข้อมูลอัตโนมัติ มีเครื่องมือจากแหล่งอื่นที่ไม่ใช่บริษัทคู่ค้ามาให้เลือกอยู่มากมาย ซึ่งหลายแห่งได้รับการสนับสนุนจากผู้ขาย
นอกจากนี้ สิ่งสำคัญที่จะช่วยให้การดำเนินงานประสบผลสำเร็จ ก็คือการใช้เครื่องมือที่เหมาะสม สำหรับระบบบริหารจัดการศูนย์คอมพิวเตอร์ หรือที่เรียกกันว่า Data Center Infrastructure Management (DCIM) และจะเกิดอะไรขึ้นถ้าระบบนี้สามารถให้การสนับสนุนได้อย่างครอบคลุม
การรับประกันความสำเร็จ
เมื่อพูดถึงความสำเร็จของกลยุทธ์ทางด้านเซิร์ฟเวอร์ใด ๆ มีสิ่งหนึ่งที่สำคัญที่ต้องจดจำไว้นั่นก็คือ: นี่เป็นกระบวนการที่ต้องดำเนินการอย่างต่อเนื่อง ไม่ได้เกิดขึ้นเพียงครั้งเดียว ซึ่งในความเป็นจริงแล้ว หากไม่มีการจัดการอย่างต่อเนื่อง, ไม่มีการวางกลยุทธ์องค์กร, มันก็เป็นเพียงแค่การวางแผนขั้นต้นเท่านั้น
องค์กรจำเป็นต้องมีเครื่องมือตรวจสอบที่มากพอ และจะต้องได้ผลลัพธ์ที่เป็นเช่นเดิมซ้ำๆ เช่นเดียวกับการตรวจวิเคราะห์ในโครงการต่างๆ ที่ทำขึ้นมาเพื่อเป็นการเปิดเผยข้อมูลให้ได้มากที่สุด ในสิ่งที่เกิดขึ้นจริง วิธีเดียวที่จะแสดงให้เห็นถึงความน่าเชื่อถือ นั่นก็คือ ความสามารถในการตรวจสอบอย่างเหมาะสม, และสำหรับเรื่องนี้แล้ว การจัดการที่ดีเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยทีเดียว
การวางกลยุทธ์ทางด้านเซิร์ฟเวอร์ในตำแหน่งที่เหมาะสม อาจดูเหมือนว่าเป็นงานที่ยากมากเลยทีเดียว แต่ก็จัดว่าเป็นส่วนสำคัญที่จะช่วยให้ธุรกิจประสบความสำเร็จ โดยจะต้องประกอบไปด้วย แนวคิดที่ชัดเจนว่า ใครควรมีส่วนร่วมและมีวิธีที่จะจัดการอย่างไร ซึ่งบริษัทต่างๆ สามารถมั่นใจได้ว่า กลยุทธ์ทางด้านเซิร์ฟเวอร์ของตนจะเหมาะสำหรับวัตถุประสงค์ทั้งในปัจจุบันและในอนาคต
ที่มา: http://www.itpro.co.uk