Lenovo ก้าวเข้าสู่ตลาดเซิร์ฟเวอร์ ด้วยผลิตภัณฑ์ในตระกูล ThinkServer
Please wait...
1726202978.png
1731393918.jpg
1732076627.jpg
1730459076.jpg
1730782055.jpg
1730966771.jpg
1731999875.jpg
ENTERPRISE IT UPDATE
Lenovo ก้าวเข้าสู่ตลาดเซิร์ฟเวอร์ ด้วยผลิตภัณฑ์ในตระกูล ThinkServer

Lenovo ก้าวเข้าสู่ตลาดเซิร์ฟเวอร์ ด้วยผลิตภัณฑ์ในตระกูล ThinkServer


 

Lenovo ได้ทำการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ในตระกูล ThinkServer ที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์กลุ่มธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลาง
 

การเริ่มต้นเข้าสู่ตลาดของ Lenovo Think Server


Lenovo ได้ก้าวเข้าสู่ตลาดเซิร์ฟเวอร์เป็นครั้งแรก ด้วยการประกาศเปิดตัวผลิตภัณฑ์ในตระกูล ThinkServer ซึ่งในซีรีย์นี้มีเป้าหมายอยู่ที่ธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลาง (SMB) โดยที่องค์กรเหล่านี้ไม่จำเป็นต้องมีพนักงานด้านไอทีโดยเฉพาะ สำหรับผลิตภัณฑ์เซิร์ฟเวอร์ในกลุ่มนี้ จะประกอบด้วย Tower Servers สามรุ่น และ Rack Server แบบ x86 อีกสองรุ่น และเป็นเซิร์ฟเวอร์ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Microsoft Windows Server หรือ SUSE Linux Enterprise Server ของ Novell



Lenovo ThinkServer , TowerServer , RackServer

 

ในส่วนของ Tower Server รุ่น TS100 และ Rack Server รุ่น RS110 ที่ประกอบด้วยโปรเซสเซอร์ Intel Core 2 Duo processor หรือ Intel Xeon processor 3000 หรือ 3200 เหมาะสำหรับองค์กรธุรกิจขนาดเล็ก ที่มีการใช้แอพพลิเคชั่นแบบพื้นฐานทั่วไป
 
ส่วน Tower Server ในรุ่น TD100 และ TD100x และ Rack Server รุ่น RD120 ที่ประกอบด้วยโปรเซสเซอร์ Intel Xeon 3000 หรือ 5000 นั้น เหมาะสำหรับองค์กรธุรกิจขนาดใหญ่ ที่มีจุดประสงค์เพื่อรองรับการใช้งานที่ซับซ้อนมากยิ่งขึ้น ซึ่งจะเป็นการนำแอพพลิเคชั่นมาใช้สำหรับจัดการกับฐานข้อมูลหรือการทำ Virtualization
 
ผลิตภัณฑ์ในตระกูลนี้มีวางจำหน่ายตั้งแต่ 30 กันยายน เป็นต้นไป ในราคาเริ่มต้นที่ $749


อนาคตจุดยืนในตลาดของ Lenovo ThinkServer 

 

Errol Rasit นักวิเคราะห์ของ Gartner ได้กล่าวไว้ว่า การวางตำแหน่งผลิตภัณฑ์ (Positioning) ของเซิร์ฟเวอร์จะช่วยให้ Lenovo สามารถแข่งขันในตลาดโพรเซสเซอร์ x86 แบบ Single และ Dual-server ที่กว้างขึ้น แต่การแข่งขันข้ามตลาดนั้นจะรุนแรงมากยิ่งขึ้น "การเข้าสู่ตลาดเซิร์ฟเวอร์ของ Lenovo จะเป็นเรื่องที่ท้าทาย เนื่องจากเป็นภาคการตลาดที่มีการรวมกลุ่มกันอย่างแน่นหนาและเป็นตลาดที่มีการแข่งขันสูง ถ้าหาก Lenovo สามารถใช้ประโยชน์จากช่องทางการจำหน่าย PC เพื่อทำการตลาดได้อย่างมีประสิทธิภาพ นั่นอาจจะเป็นซัพพลายเออร์ทางเลือกให้กับผู้ค้าปลีกเซิร์ฟเวอร์ในยุโรปได้เช่นกัน" เขากล่าว




สรุป

 

Rasit ยังได้กล่าวเพิ่มเติมอีกด้วยว่า การเชื่อมโยงกับ IBM และตราสินค้า (Brand name) ที่แข็งแกร่งจาก PC ในตระกูล ThinkPad จะช่วยให้ Lenovo เป็นที่รู้จัก “Lenovo จะยังคงใช้ประโยชน์จากช่องทางของ PC ที่ได้มาและได้รับการพัฒนาจาก IBM เพื่อให้มันมีการเติบโตไปทั่วโลก โดยที่ ThinkServer จะเป็นตัวที่ช่วยในการยกระดับการรับรู้แบรนด์ของ Lenovo ที่มีอยู่ใน PC รุ่นปัจจุบันที่ได้รับการติดตั้ง รวมถึงการนำเสนอด้วยการสร้างเอกลักษณ์ในการบริการ (Branded Service) ซึ่งจะช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือในตลาดเซิร์ฟเวอร์”

ที่มา:
www.itpro.co.uk
ควิกเซิร์ฟ
สินค้า
งานระบบ
บริการ
กิจกรรม
ออนไลน์